Hrdc Logo Web

Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi – HRDC

Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi

 

Một trong những kỹ năng quan trọng trong công việc là kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi. Lắng nghe là yếu tố quan trọng tạo dững mối quan hệ bền lâu và hạnh phúc. Những người biết lắng nghe là những người biết tiếp nhận những thông tin mới, những ý kiến mới, vì thế họ nắm bắt được thông tin, khả năng cập nhật hóa thông tin và khả năng giải quyết được vấn đề.

Bên cạnh đó, đặt câu hỏi đúng là trọng tâm của sự giao tiếp và trao đổi thông tin hiệu quả. Khi đưa ra câu hỏi đúng đắn trong mọi tình huống giúp bạn có thể thu thập các thông tin hữu ích hơn, học hỏi được nhiều hơn; xây dựng quan hệ bền vững hơn; quản lý cấp dưới hiệu quả hơn và giúp đối phương học hỏi được điều gì đó.

Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi

Khi đến với “khóa học Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi”  do công ty HRDC tổ chức, học viên có cơ hội tiếp cận sâu hơn những yếu tố tạo nên kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi, những kiến thức thực tế trong công việc, mang lại hiệu quả giao tiếp để thực hiện công việc hiệu quả nhất.

          1. Mục tiêu khóa học

      • Nắm rõ nội dung thông tin qua đó nhận ra trách nhiệm vai trò của mình trong vấn đề đang thảo luận.
      • Xây dựng mối quan hệ thân thiện với mọi người;
      • Thể hiện sự quan tâm, tôn trọng;
      • Đồng cảm với những khó khăn của người nói;
      • Hiểu và đưa ra những câu trả lời hoặc ý kiến vấn hợp lý;
      • Nhận ra những ẩn ý của người nói;
      • Làm thế nào để lắng nghe tốt.

2. Nội dung khóa học Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi

Module 1: Giới thiệu về Kỹ năng Lắng nghe & Đặt câu hỏi
      • 1.1 Khái niệm và tầm quan trọng của kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi.
      • 1.2 Các yếu tố tạo nên kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi hiệu quả.
      • 1.3 Lợi ích của việc áp dụng kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi trong công việc và cuộc sống.
Module 2: Kỹ năng Lắng nghe Hiệu quả
      • 2.1 Các dạng thức lắng nghe.
      • 2.2 Rào cản trong quá trình lắng nghe và cách khắc phục.
      • 2.3 Kỹ thuật lắng nghe hiệu quả: lắng nghe tích cực, lắng nghe thấu cảm, lắng nghe phản biện.
      • 2.4 Luyện tập kỹ năng lắng nghe qua các bài tập thực hành.
Module 3: Kỹ năng Đặt câu hỏi Hiệu quả
      • 3.1 Các loại câu hỏi thường gặp trong giao tiếp.
      • 3.2 Kỹ thuật đặt câu hỏi hiệu quả: câu hỏi mở, câu hỏi đóng, câu hỏi gợi ý, câu hỏi chốt hạ.
      • 3.3 Áp dụng kỹ thuật đặt câu hỏi trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
      • 3.4 Luyện tập kỹ năng đặt câu hỏi qua các bài tập thực hành.
Module 4: Ứng dụng Kỹ năng Lắng nghe & Đặt câu hỏi trong Công việc
      • 4.1 Lắng nghe và đặt câu hỏi trong giao tiếp với cấp trên.
      • 4.2 Lắng nghe và đặt câu hỏi trong giao tiếp với đồng nghiệp.
      • 4.3 Lắng nghe và đặt câu hỏi trong giao tiếp với khách hàng.
      • 4.4 Lắng nghe và đặt câu hỏi trong quá trình giải quyết vấn đề.
      • 4.5 Luyện tập ứng dụng kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi qua các tình huống thực tế trong công việc.
Module 5: Phát triển Kỹ năng Lắng nghe & Đặt câu hỏi
          • 5.1 Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong việc lắng nghe và đặt câu hỏi.
          • 5.2 Lập kế hoạch phát triển kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi hiệu quả.
          • 5.3 Các nguồn tài liệu tham khảo để trau dồi kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi.

Pexels Pixabay 356079

          3. Đối tượng tham gia

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
  • Những người đang có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.

4. Lợi ích sau khóa học

  • Nâng cao khả năng lắng nghe hiệu quả, thấu hiểu và tiếp thu thông tin một cách trọn vẹn.
  • Nắm vững kỹ năng đặt câu hỏi đúng đắn, thu thập thông tin hữu ích và thúc đẩy giao tiếp hiệu quả.
  • Tự tin giao tiếp trong mọi tình huống, xây dựng mối quan hệ bền vững và hợp tác hiệu quả.
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý thông qua kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Giải quyết vấn đề hiệu quả và đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên thông tin thu thập được.
  • Nâng cao hiệu quả công việc và đạt được mục tiêu đề ra.

——————————————————————————————————————-

CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN SỰ  – HRDC

  • Địa chỉ: Toà nhà Dolphin Plaza – 28 Trần Bình – P. Mỹ Đình 2 – Q. Nam Từ Liêm – Tp. Hà Nội
  • Hotline hỗ trợ: 0866 566 366/ 0988 077 688
  • Email: chamsockhachhang@hrdc.com.vn

Tin liên quan

Hrdc Logo Web
Menu