Khóa học kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo hiệu quả
Khi càng ngày công việc càng áp lực, căng thẳng và phức tạp thì lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng. Việc Lập kế hoạch sẽ tạo ra những bước đi hoàn chỉnh và chính xác. Nó giống như một kim chỉ nam dẫn đường cho bạn giữa đất trời rộng lớn khi không biết đi về hướng nào. Nhờ đó, công việc được giải quyết nhanh chóng và đem lại kết quả như mong đợi.
Kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo là một kỹ năng cần thiết không chỉ với các cấp lãnh đạo mà còn với toàn thể nhân viên trong công ty. Khóa học được công ty HRDC xây dựng nhằm mục đích cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập kế hoạch và tổ chức công việc một cách hiệu quả nhất.
1. Mục tiêu khóa học
-
-
- Trang bị kiến thức bài bản và sử dụng thuần thục các gói công cụ sử dụng trong việc lập kế hoạch
- Hoàn thiện kỹ năng lập kế hoạch công việc, sắp xếp, triển khai công việc, điều phối nguồn lực, theo dõi kiểm soát rủi ro
- Cải thiện kỹ năng quản lý và đánh giá công việc thông qua sử dụng hiệu quả hệ thống KPI áp dụng cho mình
-
2. Nội dung khóa học Kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo hiệu quả
-
- 1.1 Khái niệm về lập kế hoạch và báo cáo
- 1.2 Tầm quan trọng của lập kế hoạch và báo cáo
- 1.3 Lợi ích của việc lập kế hoạch và báo cáo hiệu quả
-
- 2.1 Xác định mục tiêu
- 2.2 Phân tích tình hình
- 2.3 Lập kế hoạch hành động
- 2.4 Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch
-
- 3.1 Cấu trúc một báo cáo hiệu quả
- 3.2 Viết báo cáo rõ ràng, súc tích và dễ hiểu
- 3.3 Sử dụng hình ảnh, biểu đồ và đồ thị để minh họa
- 3.4 Trình bày báo cáo hiệu quả
-
- 4.1 Giới thiệu các phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch và báo cáo phổ biến
- 4.2 Hướng dẫn sử dụng các phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch và báo cáo
-
-
-
5.1 Lập kế hoạch cho một dự án cụ thể
-
5.2 Viết báo cáo về kết quả thực hiện dự án
-
5.3 Chia sẻ kinh nghiệm áp dụng kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo
-
-
3. Lợi ích nhận được sau khóa học
-
- Nắm vững kiến thức bài bản về lập kế hoạch và báo cáo hiệu quả.
- Rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch công việc một cách khoa học, logic và hiệu quả.
- Nâng cao kỹ năng tổ chức thực hiện công việc, sắp xếp thời gian hợp lý, tối ưu hóa hiệu suất công việc.
- Nắm được phương pháp điều phối nguồn lực hiệu quả, đảm bảo tiến độ công việc.
- Kỹ năng theo dõi, giám sát và kiểm soát rủi ro trong quá trình thực hiện kế hoạch.
- Nâng cao kỹ năng quản lý và đánh giá công việc thông qua hệ thống KPI.
- Kỹ năng viết báo cáo rõ ràng, súc tích, dễ hiểu, truyền tải thông tin hiệu quả.
- Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ lập kế hoạch và báo cáo phổ biến.
4. Đối tượng tham gia
- Cán bộ, nhân viên các phòng ban có nhu cầu nâng cao năng lực quản lý thời gian và công việc;
- cá nhân muốn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thức hiện, nâng cao hiệu suất công việc.
5. Giáo trình và tài liệu tham khảo
- Giáo trình do giảng viên biên soạn
- Tài liệu tham khảo bổ sung
6. Kết thúc khóa học
- Nhận chứng nhận hoàn thành khóa học
—
CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN SỰ – HRDC
- Địa chỉ: Dolphin Plaza – 28 Trần Bình – P. Mỹ Đình 2 – Q. Nam Từ Liêm – Hà Nội
- Hotline hỗ trợ: 0866 566 366/ 0326 521 587
- Email: connect@hrdc.com.vn