Khóa học kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả
Ngày nay, mỗi người đều có thể đảm nhiệm nhiều công việc ở nhiều vị trí khác nhau. Khối lượng công việc cần xử lý ngày càng tăng, hạn báo cáo cận kề, bạn lúng túng khi không biết nên bắt đầu từ đâu, ưu tiên làm việc nào trước. Do đó, bạn cần có một kế hoạch cụ thể, làm căn cứ phân bổ thời gian và lượng công việc cần làm một cách chủ động. Việc lập kế hoạch thường được hiểu là liệt kê những công việc cần làm. Nhưng làm thế nào để kiểm soát và hoàn thành chúng hiệu quả, đúng tiền độ.
Khóa học này do HRDC tổ chức sẽ giúp bạn hiểu được vai trò và tầm quan trọng của việc lập kế hoạch; biết cách lập kế hoạch và kiểm soát kế hoạch một cách hiệu quả để luôn luôn được chủ động với công việc của mình.
1. Mục tiêu khóa học
Sau khi tham dự khóa học học viên sẽ:
- Hiểu đúng về lập kế hoạch và tổ chức công việc cũng như những lợi ích của việc lập kế hoạch và tổ chức công việc
- Biết cách xác định nội dung công việc theo phương pháp khoa học
- Lập kế hoạch và tổ chức công việc theo quy trinh.
- Biết cách xây dựng lịch trình công việc hàng ngày hiệu quả và nhanh chóng
- Biết cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên
- Biết cách sắp xếp và quản lý thông tin, hồ sơ dữ liệu hiệu quả
2. Đối tượng tham gia
- Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
- Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
- Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
3. Nội dung khóa học kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả
-
- Khái niệm và tầm quan trọng của kỹ năng lập kế hoạch.
- Lợi ích của việc lập kế hoạch hiệu quả.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của kế hoạch.
-
- SMART – Công thức đặt mục tiêu hiệu quả.
- Phân tích SWOT – Xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.
- Lập kế hoạch hành động chi tiết với SMART Goals.
-
- Quy trình lập kế hoạch hiệu quả.
- Các công cụ và phương pháp lập kế hoạch phổ biến.
- Kỹ năng sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên.
- Lập lịch trình làm việc hợp lý, tối ưu hóa thời gian.
-
- Hệ thống lưu trữ thông tin hiệu quả.
- Kỹ năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin.
- Sử dụng công nghệ hỗ trợ quản lý thông tin và dữ liệu.
-
- Theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch.
- Đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch.
- Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
4. Lợi ích nhận được sau khóa học
-
- Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả.
- Tăng năng suất làm việc và hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng.
- Giảm thiểu căng thẳng và áp lực công việc.
- Nâng cao khả năng quản lý thời gian và nguồn lực hiệu quả.
- Trở thành người làm việc chuyên nghiệp và chủ động.
5. Tài liệu học
-
- Giáo trình bài giảng chi tiết.
- Bài tập thực hành và case study.
- Tài liệu tham khảo bổ sung.
6. Chứng nhận
-
-
Chứng nhận hoàn thành khóa học của HRDC.
-
Các bài viết liên quan:
- LEADERSHIP VÀ 09 NĂNG LỰC CẦN CÓ CỦA NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO
- Khóa học kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo
- Khóa học Kỹ năng quản lý công việc hiệu quả
CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN SỰ – HRDC
- Địa chỉ: Dolphin Plaza – 28 Trần Bình – P. Mỹ Đình 2 – Q. Nam Từ Liêm – Hà Nội
- Hotline hỗ trợ: 0866 566 366/ 0326 521 587
- Email: connect@hrdc.com.vn